Home » » The Power of Follower with RT

The Power of Follower with RT



สิ่งที่ผมยกขึ้นมาเพื่อโต้แย้งง่าย ๆ คือการคิดแบบ Viral Marketing แม้คุณอาจจะมี Network ที่น้อยนิดเมื่อเทียบกับจำนวนสิ่งพิมพ์ที่มาในท้องตลาด (อันเป็นน่านน้ำ Red Ocean) แต่หากคุณได้คนที่มาต่อยอดความคิดของคุณอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว มันมีอานุภาพมากกว่าที่สิ่อเหล่านั้นทำด้วยซ้ำ
ใน กรณีของ Twitter หากเราคิดแบบ One-Many แน่นอนว่านักการตลาดต้องแบบพื้น ๆ ก่อนว่าทำอย่างไรให้มี Follower เยอะ ๆ เน้นการสร้างฐานคนเข้ามาใน Network แต่จริง ๆ แล้วมันอาจจะไม่จำเป็นอย่างนั้นเสมอไป เพราะ Follower ที่ตามอยู่นั้น ไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าเป็น Active หรือ Not Active แถมข้อมูลที่คุณส่งไปอาจจะถูก Flood ไปอย่างรวดเร็วท่ามกลางข่าวสารที่ไหลกันอย่างมหาศาลในโลกอินเตอร์เนตจน Follower เหล่านั้นไม่ได้รับสารที่คุณเพิ่งส่งออกไปก็ได้
แต่สิ่งที่ ทำให้ข้อมูลข่าวสารนั้นเกิดการพูดถึง การบอกต่อ การอ้างอิง นั่นแหละคือสิ่งที่จะทำให้มันเกิดผลลูกโซ่อย่างไม่มีที่สิ้นสุด และยิ่งกว่าจำนวน Follower ของคุณเสียอีก
คิดตามหลักง่าย ๆ คล้ายกับแผนผังที่ MLM ใช้กัน สมมติคุณมี Network อยู่ 600 Network แต่ถ้าทั้ง 600 นี้เป็น Account ที่ไม่ active เลย ข่าวสารต่อให้คุณส่งไปยังไง มันก็ไม่เกิดอะไร แต่เกิดสมมติมีสัก 4 คนที่ active และคิดว่าข้อมูลนั้นควรแพร่่ต่อ ปฏิกริยาลูกโซ่ก็จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง สมมติสี่คนนี้กด RT ข้อความคุณต่อ คนแรกมี Network อยู่ 50 คนที่สองมีอยู่ 60 คนที่สามมีอยู่ 100 และบังเอิญคนที่ 4 ดันเป็น Influencer ใหญ่ที่มี Network ร่วม 2,000 ฉะนั้น ตอนนี้ข่าวที่คุณส่งออกมาจึงไม่จบแค่ 600 คนแบบตอนแรกแล้ว แต่มันกระจายต่อไปยัง 2210 คนแล้วในพริบตา!!! และนี่คือแค่เกิดจาก Follower แค่ 4 คนเท่านั้นนะครับ !!!
ฉะนั้น มาถึงตรงนี้แล้ว จะเห็นว่าจำนวน Follower อาจจะไม่ใช่ตัวบอกว่าการทำ Marketing ผ่าน Social Media จะ Success หรือไม่ แต่ยังรวมไปถึงว่าคุณมี Right Follower หรือเปล่า และคนเหล่านั้นมีพฤติกรรมที่จะส่งข่าว บอกต่อด้วยไหม ไม่ใช่รับมาแล้วก็เก็บไว้ ไม่บอกต่อ เพราะอย่างนั้น Communication ก้จะ end ไป
แต่ขณะเดียวกัน นักการตลาดก็พึงระลึกไว้ว่า อย่าฝากความหวังทุกอย่างอยู่ที่ผู้มาติดตามรับสาร เพราะ Consumer ไม่ใช่ PR Agency ที่ต้องคอยส่งข่าวบอกต่อกันตลอดเวลา คนที่จะใช้ Social Media ก็ต้องคิดอย่างรอบคอบด้วยว่า Content ที่จะส่งออกไปนั้น ทำอย่างไรให้เกิด Viral Marketing ทำให้เกิด “ความอยากบอกต่อไปเรื่อย ๆ”
หมายเหตุ…บทความนี้สามารถเทียบเคียงได้กับธุรกิจ MLM เป็นอย่างดี
Jika Anda menyukai Artikel di blog ini, Silahkan klik disini untuk berlangganan gratis via email, dengan begitu Anda akan mendapat kiriman artikel setiap ada artikel yang terbit di Creating Website

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

YouTube videos from mma movies & - Videoodl.cc
Videos from mma movies & movies & movies. Play the Best free free youtube to mp3 videos from mma movies & movies. You'll love this VideoOJO.

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. marketing online - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger