Home » » Internet Marketing คือ ??

Internet Marketing คือ ??


internet-marketingInternet Marketing คืออะไร เ่อ่อมันคืออะไรหน๊อ ทำมาหากินอยู่กับมันมาตั้งนานเรียกชื่อมันอยู่ก็บ่อย แต่ไม่เคยนิยามศัพท์ของมันออกมาเลย วันดีคืนดีซักเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วก็เลยเข้าไปหาข้อมูลจากหลายๆ แหล่งข้อมูล ส่วนใหญ่จะมาจากหนังสือและ e-book ของต่างประเทศ เพราะศาสตร์ทางด้าน Internet Marketing ในประเทศไทยในขณะนั้นเมื่อประมาณปี 2549 มันช่างมีอยู่น้อยเหลือเกินถึงไม่มีเลยด้วยซ้ำ อิอิ
จากการที่หาข้อมูลจากหลายๆ แหล่ง จึงสรุปออกมาได้ว่า นิยามความหมายของ Internet Marketing คือ การทำการตลาดให้กับสินค้าและบริการผ่านสื่ออินเตอร์เนต และ Internet Marketing ยังถูกอ้างอิงไปถึงeMarketingWeb Marketing และ Online Marketing ซึ่งคำที่กล่าวถึงมาทั้งหมดมันก็คือการทำการตลาดให้กับสินค้าและบริการผ่านสื่ออินเตอร์เนตนั้นเอง การนำ Internet Marketing มาใช้นั้นมีทั้งข้อได้เปรียบและข้อจำกัดในการนำมาใช้ทำการตลาดให้กับสินค้าหรือบริการ ซึ่งคุณต้องเลือกเอาไปปรับใ้ช้ให้เหมาะสมกับ โมเดลทางธุรกิจของคุณ
Internet Marketing สามารถส่ง Information และ Media ที่เกี่ยวกับสินค้าและบริการของคุณให้กับผู้ชมทั่วโลกได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำมากๆ และยังสามารถสร้างการตอบสนองได้ในทันทีอีกด้วย ดีใช่มั๊ยล่ะครับ
Internet Marketing นอกจากเรื่องของการสื่อสารแล้วยังรวมไปถึงเรื่องของการจัดการข้อมูลลูกค้าที่อยู่ใน digital format (Digital Customer Management) และยังเกี่ยวข้องกับ การบริหารความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าผ่านอินเตอร์เนต (Electronic Customer Relationship Management : eCRM) อีกด้วย
ในกระบวนการทำ Internet Marketing ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการทำต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และก็เทคนิครายละเอียดเฉพาะด้านในงานแต่ละส่วนที่เกี่ยวกับ Internet Marketing เพราะ Internet Marketingไม่ใช่เพียงแค่การไปแปะแบนเนอร์เว็บไซท์ของเราบนเว็บไซท์อื่นๆ หรือไม่ใช่แค่การเอาเว็บไซท์เราไปลงโฆษณาในสื่ออื่นๆเท่านั้น แต่การในกระบวนทำ Internet Marketing จำเป็นต้องมีการวางแผนกลยุทธ์ว่าจะใช้งานอย่างไรกับโมเดลธุรกิจประเภทไหน กับเว็บไซท์ใด แล้วจะปิดการขายผ่านเว็บไซท์นั้นหรือไม่หรือแค่เพียงเก็บข้อมูลลูกค้าผ่านเว็บไซท์ และจะมีการทำโปรโมชั่นอย่างไร สื่อสารออกไปอย่างไร ด้วยวิธีไหน ซึ่งกลยุทธ์ที่วางไว้ในการนำInternet Marketing มาใช้สำหรับธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง ต้องวางแผนให้สอดคล้องและทำงานร่วมกันให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ธุรกิจวางไว้



Jika Anda menyukai Artikel di blog ini, Silahkan klik disini untuk berlangganan gratis via email, dengan begitu Anda akan mendapat kiriman artikel setiap ada artikel yang terbit di Creating Website

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. marketing online - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger