Home » » SEO คืออะไร สำคัญไฉน ทำไมต้องรู้จัก

SEO คืออะไร สำคัญไฉน ทำไมต้องรู้จัก


SEO คืออะไร
หลายท่านคงเคยได้ยินคำว่า SEO กันไปบ้างแล้วแต่หากยังไม่ทราบว่า SEO คืออะไร
วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ SEO กัน

SEO คือ
SEO หรือ ชื่อเต็ม คือ Search Engine Optimization หมายถึง การปรับปรุงเว็บไซต์ด้วยวิธีการใดๆ เริ่มตั้งแต่การออกแบบเว็บไซต์ เนื้อหาเว็บไซต์ ไปจนถึงระบบโปรแกรมของเว็บไซต์ และวิธีการโปรโมทเว็บไซต์
เพื่อให้ติดอันดับ Search Engine (เว็บที่ใช้ค้นหาเว็บไซต์อื่นๆ เช่น Google, Bing, Yahoo, Baidu เป็นต้น)

  
SEO สำคัญอย่างไร
เนื่องจากในปัจจุบันมีเว็บไซต์เกิดขึ้นเป็นจำนวนมหาศาล การที่คนเราจะรู้จักเว็บไซต์ทุกเว็บคงเป็นไปไม่ได้
ดังนั้นการจะค้นหาเว็บไซต์มาใช้งานให้ตรงตามความต้องการจึงอาศัยเว็บ Search Engine และพิม Keyword (คำค้น) เพื่อค้นหาสิ่งที่ต้องการ ผลการค้นหาจะแสดงเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับ Keyword ออกมาหลายเว็บไซตืเพื่อให้ผู้ใช้งานเลือกเปรียบเทียบให้ต้องกับความต้องการ มากที่สุดการแสดงผลเว็บไซต์ที่ออกมามักจะมีหลายเว็บไซต์และหลายหน้า อันดับเว็บไซต์ที่ผู้ใช้งานนิยมเข้าไปเยี่ยมชมนั้นก็คืออันดับเว็บไซต์แรกๆ ซึ่งหมายถึงจำนวนผู้เข้าชมที่มาก และตามมาด้วยประโยชน์มากมาย เช่น ขายสินค้าหรือบริการ ขายโฆษณา โปรโมทเว็บไซต์ สินค้า หรือบริการ เป็นต้น ด้วยเหตุนี้เองจึงได้เกิด SEO ขึ้นมา เพื่อเป็นการปรับปรุงเว็บไซต์ของตนเองให้ติดอันดับในอันดับ ต้นๆ ของ Search Engine
หลักการ SEO ทั่วไป
1. การเลือกโดเมนเนม เริ่มตั้งแต่เลือกชื่อเว็บไซต์ ควรให้มีความเกี่ยวเนื่องกับสินค้าหรือบริการของเว็บไซต์
เช่น marketing online.com เนื้อหาหรือบริการของเว็บไซต์ เกี่ยวกับ การตลาดออนไลน์กับธุรกิจออนไลน์ วิธีการทำ seo และอื่นๆที่เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ เป็นต้น

2. การออกแบบเว็บไซต์ ควรวางรูปแบบให้เหมาะสม สวยงาม ไม่มีเนื้อหามากจนทำให้ดูรก หาเมนูยาก หรือเนื้อหาน้อยมีแต่รูปภาพนอกจากจะไม่เป็นประโยชน์ในเรื่อง SEo แล้ว ยังทำให้หน้าเว็บไซต์โหลดเปิดนานกว่าปกติอีกด้วย
ควรวางรูปแบบให้อ่านง่าย เข้าถึงเมนูได้สะดวก ใช้โทนสีให้เหมาะกับผลิตภัณฑ์หรือบริการและกลุ่มเป้าหมายของเว็บไซต์เช่น กลุ่มวัยรุ่น สินค้าแฟชั่น ควรเลือกใช้สีและการประดับตกแต่งให้ดูสดใสน่ารัก เว็บไซต์อาหาร ควรเลือกสีเว็บไซต์โทนสีส้มเพื่อให้อาหารดูน่ารับประทานยิ่งขึ้น เป็นต้น

3. เนื้อหาและการอัพเดท เนื้อหาภายในเว็บไซต์ ควรมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับกับสินค้าและบริการของเว็บไซต์ ควรแบ่งเนื้อหาออกเป็น 2 ส่วนหลัก ส่วนที่ 1 เนื้อหาแนะนำสินค้าและบริการของเว็บไซต์ ควรมีรายละเอียดเนื้อหาที่ชัดเจน ครบถ้วน จะทำให้ปิดการขายได้ง่ายขึ้น ส่วนที่ 2 เนื้อหาข่าวสาร บทความ ควรเป็นเนื้อหาที่ให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของเว็บไซต์ แนะนำให้ทำการเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ซึ่งจะมีโอกาสในการ ติด SEO ได้ดีกว่า บทความที่ copy ต่อๆ มา การอัพเดทเนื้อหาควรมีรูปภาพประกอบเนื้อหาเพื่อความน่าสนใจของเนื้อหาให้น่า อ่านยิ่งขึ้น และมีการอัพเดทเนื้อหาในเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมออย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง

4. แลกลิงค์เพื่อนบ้าน แลกเปลี่ยนแบนเนอร์หรือ text link ระหว่างเว็บไซต์ของเรากับเว็บของผู้อื่นที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกัน เพื่อช่วยเผยแพร่เว็บไซต์ของเราได้อีกทางหนึ่ง
เป็นการแลกเปลี่ยนทราฟฟิกซึ่งกันและกัน

ทั้งหมดนี้เป็นการแนะนำให้รู้จักกับ SEO ในเบื้องต้น สำหรับมือใหม่ที่เริ่มเข้าสู่โลกออนไลน์ ให้รู้จักกับ SEO เพื่อที่จะได้ศึกษากันต่อไป หรือสามารถติดตามอ่านบทความดีๆ ได้ที่บล็อก 
onlinetomarketing แห่งนี้นะครับ
Jika Anda menyukai Artikel di blog ini, Silahkan klik disini untuk berlangganan gratis via email, dengan begitu Anda akan mendapat kiriman artikel setiap ada artikel yang terbit di Creating Website

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. marketing online - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger