Home » » วิธีทำ Internet marketing แบบง่ายๆ

วิธีทำ Internet marketing แบบง่ายๆ

วิธีทำ Internet marketing แบบง่ายๆ
 ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีทางด้านอินเตอร์เนตนั้นเจริญเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และการทำการตลาดผ่านอินเตอร์เนตก็มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องเช่นกันนะครับ ปัจจุบันการทำการตลาดผ่านอินเตอร์เนตมีเครื่องมือในการทำการตลาดผ่านอินเตอร์เนต ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นและพวกเราต้องมีกลยุทธ์ในการทำ Internet Marketing รวมถึงการเลือกใช้เครื่องมือและวิธีการในการทำ Internet Marketing เพื่อให้ธุรกิจของพวกเราประสบความเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ วันนี้ผมเลยจะมาแนะนำเครื่องมือและวิธีการในการทำ Internet Marketingแบบง่ายๆ 2 ชนิด ดังนี้


1. การทำ SEO
ผมเลือกให้ Search engine optimization (SEO) เป็นอันดับแรกเพราะมันเป็นการโฆษณาหรือการทำ Internet Marketing แบบฟรีๆ ผ่านเซิร์สเอ็นจิ้นด้วยเทคนิคของการปรับแต่งทั้งทางด้าน on-page และ off-page นะครับ ในปัจจุบันนั้นมีเว็บไซต์เกิดขึ้นใหม่ในแต่ละวันหลายพันเว็บไซต์ และการแข่งขันสำหรับขึ้นหน้าแรกในหน้าผลลัพธ์การค้นหามีมากขึ้นสำหรับคำค้นหา (Keyword) ที่เป็นที่นิยม และจากสถิติแล้วคนมักคลิกเข้าชมเว็บไซต์ที่แสดงในหน้า 1-2 ของผลการค้นหาเท่านั้น (อันดับ 1-20)  ในการทำ SEO นั้นปัจจุบันดูเหมือนว่า off-page factor จะมีผลมากกว่า แต่ก็ควรเอาใจใส่ในเรื่อง on-page factor พื้นฐานด้วยนะครับ เช่น Title Tag, Description Meta Tag, Keyword Meta Tag, H1 Tag หรือ Keyword Density เป็นต้น
2. Blog
imtoolsปัจจุบัน Blog เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการทำ Internet Marketing ที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ผู้ใช้งานอินเตอร์เนตหลายๆคนก็มีบล็อคเป็นของตัวเองกันนะครับ อย่างเช่น บล็อคของผมที่นำเสนอเรื่องราวของ Internet Marketing เป็นต้น บล็อคสามารถเผยแพร่ข้อมูลหรือข่าวสารทางการตลาดออกไปในลักษณะที่ไม่เป็นทางการ ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าตัวเองไม่ได้ถูกเสนอขายของอยู่ตลอดเวลาเหมือนอย่างเวลาที่ผู้บริโภคได้รับข้อมูลจากสื่ออื่นๆ และปัจจุบันผู้บริโภคชอบที่จะมาหาความคิดเห็นของผู้อื่นในหัวข้อที่ตัวเองสนใจหรือความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้าที่ตนเองสนใจอยู่ ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นมักจะอยู่ในเว็บบล็อคส่วนตัว ของผู้ที่สนใจในเรื่องเดียวกัน และบล็อคยังมีโครงสร้างที่ดีสำหรับการทำ SEO อีกด้วยนะครับ และบล็อคของบริษัทขนาดใหญ่ส่วนมากจะมีการอัพเดตเนื้อหาตลอดเวลา ซึ่งการอัพเดตเนื้อหาทุกครั้งจะมีการ ping เพื่อเรียกบอทจากเซิร์สเอ็นจิ้นเข้ามาเก็บเนื้อหาซึ่งส่งผลดีต่อการ index และ search result ranking ด้วยนะครับ และพวกเรายังสามารถนำบทความที่เขียนในบล็อคไปซับมิตกับเว็บไซต์ที่รับซับมิตบทความหรือเว็บไซต์บุ๊คมาร์ฺคเพื่อโปรโมตเพิ่มได้อีกนะครับ
นอกจากเครื่องมือและวิธีการในการทำ Internet Marketing แบบง่ายๆ 2 อย่างที่ผมยกตัวอย่างมาในบทความนี้แล้วนะครับ ยังมีเครื่องมือและวิธีการในการทำ Internet Marketing แบบง่ายๆ อีกจำนวนมากที่น่าสนใจและมีประสิทธิภาพในการนำมาทำการตลาดผ่านอินเตอร์เนต เช่น auto-responder email, EZine advertising หรือ pay per click advertising เป็นต้น ซึ่งแต่ละเครื่องมือก็มีกลยุทธ์ในการนำไปใช้ที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับโมเดลธุรกิจของเพื่อนๆและกลยุทธ์ที่เพื่อนๆวางแผนกันไว้นั่นเองครับ สำหรับวันนี้เพื่อนๆคงได้รับไอเดียเบื้องต้นเกี่ยวกับการทำSEO และ Blog Marketing กันไปบ้างแล้วนะครับ
 
Jika Anda menyukai Artikel di blog ini, Silahkan klik disini untuk berlangganan gratis via email, dengan begitu Anda akan mendapat kiriman artikel setiap ada artikel yang terbit di Creating Website

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. marketing online - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger