Home » » 7 เคล็ดลับ การตลาดออนไลน์ โปรโมทเว็บไซต์

7 เคล็ดลับ การตลาดออนไลน์ โปรโมทเว็บไซต์

 

1. กฎ 10/90
มีธุรกิจจำนวนเพียง 10% เท่านั้นที่ประสบความสำเร็จกับการตลาดออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น การลงโฆษณาออนไลน์ การตลาดผ่านอีเมล์ การทำเวปไซต์ แล้วอะไรคือหัวใจสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเป็นหนึ่งในสิบเปอร์เซ็นต์นั้น ไม่ใช่เรื่องยากถ้าคุณทุ่มเท 90% กับการปรับปรุงคุณภาพของการตลาดออนไลน์ ซึ่งทำได้โดยการวัดผลอย่างชัดเจน (Performance Assessment) วิเคราะห์ผลอย่างแม่นยำ (Analysis & Review) และปรับปรุงอย่างชาญฉลาด (Continuous Optimization)

2. วัดผลดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
If you can’t measure, you can’t control อะไรก็ตามที่คุณวัดไม่ได้ ก็ยากที่คุณจะควบคุมมันได้ การตลาดออนไลน์ก็เช่นเดียวกัน หลายธุรกิจลงทุนไปกับสืื่อหลากหลายชนิด ทั้งลงนิตยสาร หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ แผ่นพับ ใบปลิว หรือ โฆษณาผ่านอินเตอร์เนต แต่กลับละเลยที่จะวัดผลของสื่อเหล่านั้นอย่างมีรูปธรรม เป็นโชคดีของการตลาดออนไลน์ ทีมีทางออกง่ายๆ ในการวัดผลตอบแทน เนื่องจากมีเครื่องมือในการวัดผลอย่าง Google Analytics ซึ่งนอกจะใช้บริการฟรีแล้วยังสามารถ ติดตามพฤติกรรมผู้บริโภคได้อย่างลึกซึ้ง ไม้ว่าเทคโนโลยีที่ใช้จะเป็น website, flash, email หรือ video แม้ว่าจะมีข้อจำกัดเรื่อง pageviews หรือจำนวนหน้าในการเข้าชมจะต้องไม่เกิน 5 ล้าน pageviews ต่อเดือน สำหรับฟรี account หากเกินกว่านั้นก็มาเป็นลูกค้าโฆษณาของ Google ก็สามารถใช้ฟรีโดยไม่มีข้อจำกัด

3. วิเคราะห์เด่น ก็เป็นต่อ
ปัญหา ที่พบในปัจจุบันไม่ใช่ว่าเราไม่สามารถวัดผลได้ แต่การแปลผลที่ได้นั้นมีความสำคัญยิ่งกว่า จะมีประโยชน์อะไรที่มีกราฟสถิติมากมายแต่เราไม่ทราบว่าข้อมูลเหล่านั้นส่งผลอย่างไรต่อเว็บไซต์ของคุณ เคล็ดลับก็คือ Segmentation คุณต้องพยายามแบ่งกลุ่มผู้เข้าชม อาทิเช่น มาจาก Search Engine, โฆษณาออนไลน์, หรือพิมพ์ url ตรงๆเข้ามาเลย และทำการวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานจากข้อมูลที่ Segment เรียบร้อยแล้ว จะทำให้คุณทราบถึงข้อมูลเชิงลึกของลูกค้ากลุ่มนั้นๆอย่างลึกซึ้ง

4. ปรับปรุงเพื่อชัยชนะ
ที่กล่าวมาคงจะไม่สมบูรณ์ถ้าขาดส่วนการปรับปรุง (Optimization) เพื่อผลตอบแทนที่ดีกว่า เมื่อคุณได้ข้อมูลจากการวิเคราะห์อย่างละเอียด คุณสามารถนำเอาข้อมูลดังกล่าวมาทดสอบ เพื่อปรับปรุงให้มีผลตอบแทนต่อหน่วยสูงที่สุดกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ ต้องพยายามเปลี่ยนจากผู้เข้าชมเป็นลูกค้ามากที่สุด (Conversion) ไม่ว่าจะเป็นการทำรายการซื้อสินค้า สอบถามราคา หรือ ลงทะเบียนจดหมายข่าว

5. SEO

Search Engine Optimization (SEO) แปลตรงๆก็คือ การปรับแต่งเว็บไซต์ Search Engine เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้ใช้งานอินเตอร์เนตจำนวนไม่น้อยที่ค้นหาข้อมูลผ่าน Search Engine อย่าง Google, Yahoo, MSN หรือ Ask.com ทำอย่างไร Search Engine เหล่านี้จึงจะสามารถแสดงผลลัพธ์ในการค้นหาเป็นเว็บไซต์ของเราอยู่ในอันดับต้นๆ นั่นเป็นที่มาการของ SEO เคล็ดลับหนึ่งก็คือ ส่ง Sitemaps ให้กับ Search Engine ดังๆ ที่ dmoz.org เพื่อการกระจายของ URL ไปยัง Search Engine ทั้งหมดข้างต้นฟรี

6. SEM

Search Engine Marketing คือการแสดงโฆษณาควบคู่ไปกับผลลัพธ์ของการค้นหาผ่าน Search Engine บางคนเข้าใจ SEM ว่า เพียงลงทุนในโฆษณามากๆผลลัพธ์ก็จะดีเอง หลายครั้งที่อันดับที่ของผลลัพธ์การค้นหาคนที่ลงทุนมากกว่ากลับได้อันดับที่ ต่ำกว่า เคล็ดลับก็คือ การ Benchmark เทียบการลงทุนกับผลตอบแทนจึงจะทราบว่า ความคุ้มค่าในการทำ SEM เป็นอย่างไร

7. Consultant is not needed
หากมีทั้งบุคคลากรที่เชี่ยวชาญและเวลาในการวัดผลและวิเคราะห์รวมไปถึงการปรับ ปรุงผลลัพธ์ในการทำการตลาดออนไลน์ ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ก็ไม่มีความจำเป็น แต่ในปัจจุบัน เทคโนโลยีการตลาดออนไลน์ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว การมีทีมที่ปรึกษาซึ่งทุ่มเทกับการวิจัย พัฒนา และนำมาใช้จริง จะสามารถลดทั้งต้นทุนและเวลาอีกทั้งเพิ่มความคุ้มค่าให้กับเม็ดเงินทุกบาท ทุกสตางค์ที่คุณลงทุนไป ให้เกิดประโยชน์สูงสุด


credit http://shop.bigshopping.com
Jika Anda menyukai Artikel di blog ini, Silahkan klik disini untuk berlangganan gratis via email, dengan begitu Anda akan mendapat kiriman artikel setiap ada artikel yang terbit di Creating Website

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. marketing online - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger